NGÀNH TIẾNG ANH VÀ NGÔN NGỮ HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại hơn 67 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng ở nhiều lĩnh vực. Ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học của chương trình cử nhân quốc tế của ĐH Gloucestershire Vietnam (UoG Vietnam) là cơ hội để các bạn sinh viên sở hữu bằng cấp có giá trị toàn cầu, mở rộng cơ hội việc ở thị trường lao động quốc tế. Cùng khám phá chương trình đào tạo ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học chương trình ĐH Gloucestershire xem có điều gì thú vị các bạn nhé!

NGÀNH TIẾNG ANH VÀ NGÔN NGỮ HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 8

 

Ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học sinh viên được đào tạo những gì?
Chương trình Cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học (Bachelor of Arts in English Language and Linguistics) là một trong các ngành học do UoG cấp bằng có giá trị quốc tế và được Bộ GD & ĐT Việt Nam công nhận. Chương trình học sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức về sử dụng thành thạo Tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn còn được học về lịch sử của ngôn ngữ, cấu trúc của ngôn ngữ,… nghiên cứu về tính ứng dụng trong ngôn ngữ học của tiếng Anh. Đồng thời, chương trình học còn trang bị thêm cho sinh viên các kiến thức bổ trợ về ngành thương mại, khách sạn – du lịch, xuất nhập khẩu,... để đáp ứng yêu cầu của nghề nghiệp ở nhiều lĩnh vực trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Tại sao nên lựa chọn ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học của UoG Vietnam?
 - Chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn giáo dục Anh Quốc ngay tại UoG, được đội ngũ giảng viên có học hàm học vị và nhiều kinh nghiệm của Trường Đại học Gloucestershire trực tiếp giảng dạy.
- Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại UoG phù hợp với sự năng động, hiện đại của gen Z hiện nay. 
- Học tập trong môi trường 100% tiếng Anh với sĩ số lý tưởng dưới 30 sinh viên mỗi lớp sẽ giúp các bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ hiệu quả như khi du học nước ngoài. 
- Đội ngũ giảng viên của chương trình Cử nhân Anh quốc là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, nhiều tâm huyết, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực đề cao tính tương tác, hỗ trợ tối đa quá trình tiếp thu kiến thức và hoàn thiện kỹ năng cho sinh viên.
- Chương trình đào tạo dàn trải theo chiều rộng của ngành học với nhiều kỹ năng: giảng dạy tiếng Anh, biên - phiên dịch, tiếng Anh ứng dụng trong lĩnh vực truyền thông, du lịch, thương mại,…. Từ đó, tạo cơ hội phát triển toàn diện và đồng đều cho sinh viên trong ngành học.
- Đặc biệt, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Học kỳ quốc tế tại Anh quốc hay học bổng Erasmus danh tiếng của Châu Âu sẽ là những cơ hội quý báu giúp sinh viên phát triển toàn diện trong thời gian học tập.

NGÀNH TIẾNG ANH VÀ NGÔN NGỮ HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 30
Học tập với giảng viên nước ngoài là một ưu điểm của chương trình Cử nhân quốc tế

Ai có thể theo đuổi ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học?
Ngành Tiếng Anh là một ngành học đặc thù đòi hỏi người theo học phải có năng khiếu và tố chất khác nhau. Nếu có những thế mạnh sau đây thì bạn sẽ là người dễ dàng theo đuổi ngành học này.
- Yêu thích học ngoại ngữ: Bên cạnh năng khiếu về việc tiếp thu ngoại ngữ, người học cần phải có sự yêu thích và đam mê thì mới có thể dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và tự học tiếng Anh ngoài thời gian học tập tại giảng đường.
- Khả năng nắm bắt và ghi nhớ kiến thức: Bên cạnh cạnh nguồn từ vựng khổng lồ, những kiến thức phức tạp về văn phạm, ngành học này còn có nhiều kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ học và các kỹ năng liên quan: giảng dạy, nghiên cứu, biên – phiên dịch. Vì thế, người học cần phải có khả năng ghi nhớ và nắm bắt kiến thức tốt để có thể hỗ trợ công việc sau này.
- Sự tự tin: Tự tin là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả khi học tiếng Anh. Trong quá trình học tập và làm việc, người học dành nhiều thời gian để trình bày, giao tiếp và thể hiện các quan điểm bản thân. Sự tự tin sẽ giúp sinh viên thể hiện bản thân, có bản lĩnh giải quyết mọi tình huống, sẵn sàng giao tiếp sẽ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ.
- Kỹ năng viết: Nếu theo đuổi lĩnh vực dịch thuật, người học cần có kỹ năng viết lách tốt để có thể chuyển ngữ hoàn hảo văn bản từ tiếng Anh ra ngôn ngữ khác hoặc ngược lại.


Ngành Tiếng Anh & Ngôn ngữ học có cơ hội việc làm như thế nào?

NGÀNH TIẾNG ANH VÀ NGÔN NGỮ HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 57

Tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học với bằng cấp có giá trị toàn cầu, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí khác nhau: 
- Biên phiên dịch, thư ký văn phòng, chuyên viên đối ngoại trong các tổ chức phi chính phủ và hợp tác quốc tế hoặc các cơ quan Ngoại giao.
- Làm việc ở lĩnh vực báo chí, truyền thông, quan hệ công chúng quốc tế.
- Nghiên cứu viên, điều phối viên dự án nước ngoài.
- Giảng dạy tiếng Anh, chuyên viên tại các cục đào tạo và khảo thí tiếng Anh trong và ngoài nước.

Ngoài ra, sinh viên chương trình cử nhân Anh quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học còn có cơ hội học Song ngành. Do đó, với kỹ năng tiếng Anh tốt kèm kiến thức chuyên môn ở các lĩnh vực khác như: kinh doanh, Quản trị, Marketing, Dịch vụ du lịch… cũng giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên theo học ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học tại UoG Vietnam.
Tiếng Anh là một ngành học “bền vững” mang đến nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên. Lựa chọn ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học của UoG Vietnam sinh viên không những tự tin chinh phục thị trường lao động quốc tế mà còn trở thành những công dân toàn cầu trong cầu trong tương lai. 

 

NGÀNH TIẾNG ANH VÀ NGÔN NGỮ HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 71
 
Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế

UoG Vietnam

14612014
×