NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ngành quản trị Khách sạn và Du lịch quốc tế hiện nay là ngành học “hot” thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh. Bởi đây là ngành học năng động, thú vị, với thu nhập cao và nhiều cơ hội thăng tiến nhưng cũng không ít áp lực. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về ngành quản trị Khách sạn và Du lịch quốc tế.

 
NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 8


Ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế là gì?
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế là ngành học “kép”. Sinh viên được đào tạo về cả 2 chuyên ngành Khách sạn và Du lịch. Ngành này không chỉ bao gồm việc quản lý khách sạn và nghỉ dưỡng để đảm bảo chất lượng lưu trú, tổ chức tour và hướng dẫn du lịch, mà còn là về việc làm sao để mọi thứ diễn ra khiến du khách hài lòng nhất.

Chuyên ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế học những gì? 
Chương trình Cử nhân Anh quốc ngành Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực khách sạn và du lịch: kiến thức quản trị dịch vụ lữ hành trong nước và quốc tế, quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng, quản lý hệ thống thông tin để ra quyết định nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, nghiên cứu và phát triển thị trường và sản phẩm du lịch,… Đồng thời sinh viên được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, marketing và quản lý nhân sự. Ngoài ra, người học được tập trung phát triển kĩ năng thực hành thông qua các dự án thực tế nhằm hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp, kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề thành thạo. 

Tại sao nên chọn ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế của UoG Vietnam? 
- Giáo trình giảng dạy được “nhập khẩu” trực tiếp từ đại học Gloucestershire (UoG) Anh quốc. 
- Ngoài các buổi học lý thuyết trên lớp, sinh viên còn được học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả nổi tiếng thông qua các hoạt động workshop, masterclass hoặc trải nghiệm thực tế kiến tập ở những công ty du lịch, tập đoàn khách sạn quốc tế. 
- Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm giúp người học nâng cao khả năng tư duy, sinh viên sẽ được làm bài tập, thi cử thông qua nhiều hình thức khác nhau: viết bài luận, thuyết trình, thực hiện các dự án cá nhân hoặc theo nhóm,… 
- Kết quả kiểm tra cũng sẽ được quyết định giữa giảng viên từ Anh quốc và giảng viên tại UoG Vietnam. Từ đó có thể đưa ra kết quả công bằng và nhận xét khách quan hơn về bài làm của các bạn. 
- Với môi trường học tập quốc tế, sinh viên có cơ hội học tập tại nước ngoài thông qua các chương trình trao đổi gắn hạn ở nhiều quốc gia trên thế giới hoặc chuyển tiếp học tập tại các trường đại học đối tác. 
- Đặc biệt sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân do UoG cấp, có giá trị toàn cầu giúp sinh viên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và gia tăng cơ hội được làm việc tại các doanhnghiệp lớn.

NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 39

Ai phù hợp với ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế? 
- Năng động, giao tiếp tốt: đặc thù công việc của ngành Quản trị Khách sạn và Du lịch quốc tế là giao tiếp và phục vụ khách hàng vì vậy đòi hỏi ứng viên phải là người năng động, có khả năng giao tiếp, ứng xử tốt để có thể chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 
- Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng: vì khi làm việc ở ngành nghề này, các bạn cần phải có nhiều kiến thức, hiểu biết về văn hóa, ẩm thực, lịch sử,… ở nhiều địa phương trong nước lẫn quốc tế để có thể phục vụ tốt công tác hướng dẫn cho khách hàng. 
- Khả năng ngoại ngữ tốt: với xu thế nền kinh tế ngày càng hội nhập thì việc thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ sẽ là cơ hội tốt để bạn tiếp cận với công việc một cách nhanh chóng, đặc biệt với tệp khách hàng quốc tế. 
Cẩn thận, chuyên nghiệp và chỉn chu về ngoại hình: ngoại hình sáng, phong cách trang nhã, sẽ là một điều quan trọng để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Người theo đuổi ngành nghề này bên cạnh sự năng động thì đòi hỏi phải có sự lịch thiệp, thân thiện. 
Sức khỏe tốt: ngành khách sạn - du lịch không đòi hỏi sức mạnh cơ bắp, nhưng cần một sức khỏe dẻo dai. Các chuyến du lịch sẽ dài ngày và công việc nối tiếp nhau liên tục từ sáng sớm đến tận chiều tối, do đó thời gian nghỉ ngơi của người làm việc ngành nhà hàng – khách sạn khá ít. Vì vậy ngành này đòi hỏi ứng viên phải biết cân đối thời gian hợp lý và phải có một nền tảng thể lực tốt.
 
NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 61

Ngành Quản trị khách sạn và Du lịch Quốc tế có cơ hội việc làm như thế nào?
Với những lợi thế về ngoại ngữ khi học tập 100% bằng tiếng Anh và có bằng cử nhân có giá trị toàn cầu sẽ mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội việc làm ở môi trường quốc tế. Thực tế sinh viên ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế được đào tạo nhiều kĩ năng để có thể phục vụ khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các vị trí:
- Tiếp viên hàng không, 
- Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour du lịch, điều hành công ty kinh doanh dịch vụ du lịch tại các công ty trong và ngoài nước,
- Chuyên viên phụ trách marketing, tiếp thị khách hàng, tổ chức sự kiện - triển lãm - hội nghị cho các công ty thuộc khối du lịch lữ hành, nhà hàng – khách sạn,
- Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị,… của các hệ thống khách sạn, nhà hàng, resort,…
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng,
- Giảng dạy, đào tạo về ngành Khách sạn, Du lịch.

 
NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 85

Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế
 
 UoG Vietnam 
14611907
×