NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Quản trị Kinh doanh và Marketing là hai thuật ngữ không còn quá mới đối với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên để lựa chọn giữa học Quản trị Kinh doanh hay Marketing luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ phân vân. Đại học Gloucestershire Vietnam (UoG Vietnam)tự hào giới thiệu chương trình cử nhân quốc tế, sinh viên có thể học học song song kiến thức hai chuyênngành Quản trị Kinh doanh và Marketing trong vòng 4 năm giúp các bạn tiết kiệm thời gian và mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

 
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 9



Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing là gì?
Quản trị kinh doanh là ngành học đa lĩnh vực liên quan đến các vấn đề của doanh nghiệp như: Marketing, bán hàng, tài chính, nhân sự, logistics, thương mại, phân tích và hoạch định chiến lược… Theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo tư duy để điều hành, quản trị một doanh nghiệp. Việc am hiểu mọi khía cạnh của doanh nghiệp giúp nhà quản trị điều hành bộ mày làm việc một cách hiệu quả.
Marketing là ngành học chuyên sâu về khảo sát, phân tích thị trường, nắm được nhu cầu của khách hàng và giải quyết nhu cầu đó bằng những công cụ quảng cáo, truyền thông, tiếp thị, bán hàng, tổ chức sự kiện… Từ những kiến thức, kỹ năng này, doanh nghiệp sẽ xây dựng được phương pháp tiếp cận các khách hàng tiềm năng và dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing học gì?
Tại UoG Vietnam, sinh viên theo học Ngành Quản trị kinh doanh và Marketing sẽ được đào tạo kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế của cả hai chuyên ngành. Thông qua phương pháp giảng dạy tình huống (case study), sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức và kỹ năng của ngành học gắn liền với các hoạt động của thực tế của doanh nghiệp. Với phương pháp này, mọi khía cạnh liên quan đến các kiến thức chuyên ngành đều được giảng viên phân tích và đưa ra ví dụ minh chứng một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing tại UoG Vietnam sẽ cung cấp từ cơ bản đến chuyên sâu cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng: 
- Quản trị nhân sự
- Quản trị kinh doanh tổng hợp
- Quản trị kinh doanh quốc tế
- Tài chính doanh nghiệp
- Quản trị thương hiệu 
- Xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh
- Marketing quốc tế
- Digital marketing
- Truyền thông
- Quảng cáo sự kiện v.v...
Với nội dung, phương pháp giảng dạy hiện đại cập nhật liên tục từ Anh quốc sẽ giúp sinh viên lĩnh hội nền tảng kiến thức cốt lõi về quản trị, nắm bắt bí quyết để làm chủ các kỹ năng quản lý, điều hành tốt công việc, tạo tầm nhìn tiếp cận cơ hội kinh doanh hiệu quả nhất.

Tại sao nên chọn ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing của UoG Vietnam?
Đào tạo song song hai ngành: Đại học Gloucestershire đào tạo song song Quản trị kinh doanh và Marketing trong vòng 3,5 – 4 năm, giúp sinh viên tiết kiệm được cả chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng của 2 ngành Quản trị kinh doanh và Marketing đều rất lớn nên cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp rất cao.
Chương trình học theo mô hình lấy sinh viên làm trung tâm (student-centered): Chương trình đào tạo được thiết kế để tối đa hóa thời gian thực hành của sinh viên trong thời gian học nhằm đem lại những kỹ năng và kiến thức sát với thực tế.
Bằng Cử nhân Anh quốc được quốc tế công nhận: Sinh viên sẽ được công nhận bởi Chartered Institute of Marketing (CIM) sau khi tốt nghiệp, dễ dàng “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng quốc tế.
Tiết kiệm chi phí: Sinh viên có thể tiết kiệm lên đến 70% chi phí khi lựa chọn học tập UoG Vietnam so với việc đi du học với chương trình đào tạo tương đương.
Tăng cường trải nghiệm, học tập thực tế tại doanh nghiệp: Trong chương trình đào tạo, UoG Vietnam luôn chú trọng các hoạt động học tập thực tế dành cho sinh viên tại các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia. Từ đó, sinh viên tích lũy cho mình được những kinh nghiệm, kiến thức “thực chiến” ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Điều này giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc quốc tế, mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai.
Cơ hội chuyển tiếp du học, tham gia các chương trình học kỳ quốc tế: UoG Anh quốc, có những chính sách hỗ trợ nhiệt tình các bạn sinh viên có nhu cầu chuyển tiếp sang Anh để hoàn thành chương trình học.Bên cạnh đó, UoG Vietnam thường xuyên tổ chức các chương trình học kỳ quốc tế để sinh viên được tham gia học tập ngắn hạn tại nước ngoài, ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới.
 
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 97
  
Ai phù hợp với ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing?
Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing phù hợp với các bạn trẻ có tố chất sau:
- Đam mê kinh doanh,
- Tự tin, năng động, nhiệt huyết, có tính sáng tạo,
- Có năng lực dự báo,
- Tố chất lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm,
- Các kỹ năng quản lý, bán hàng,
- Khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt,
- Có khả năng sắp xếp công việc hợp lí,
- Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh,
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.
 
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 141

Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing có cơ hội việc làm sau như thế nào?
Với lợi thế được đào tạo ở cả hai lĩnh vực: Quản trị kinh doanh và Marketing, cử nhân tốt nghiệp tại UoG Vietnam có khả năng mở rộng cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau không những ở trong nước mà còn ở thị trường lao động quốc tế:
- Lĩnh vực kinh doanh và bán hàng:
+ Nhân viên kinh doanh, trợ lý kinh doanh (sale admin), nhân viên phát triển thị trường, nhân viên trưng bày,
+ Trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng trưng bày, giám sát kinh doanh (sale supervisor),
+ Quản lý kinh doanh khu vực (sale area manager), quản lý kinh doanh vùng (Regional sale manager), giám đốc kinh doanh (sale director), giám đốc nhãn hàng…
- Lĩnh vực marketing – truyền thông:
+ Chuyên viên Marketing,
+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường,
+ Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng,
+ Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu,
+ Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
+ Nhà sáng tạo nội dung,
+ Trưởng phòng marketing, trưởng phòng truyền thông, trưởng phòng dịch vụ khách hàng,
+ Giám đốc marketing, giám đốc truyền thông, giám đốc thương hiệu, giám đốc sáng tạo…
- Khởi nghiệp kinh doanh,
- Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học.
 
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 214

Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế
UoG Vietnam
14611908
×