NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh trong nước lẫn quốc tế. Tài chính – kế toán là ngành đảm nhận vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực thi những hoạt động quản lý, theo dõi dòng tiền, các vấn đề liên quan tới tài chính. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng ngành Kế toán - Tài chính vẫn có sức hút rất lớn với thị trường lao động. Để hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của ngành Kế toán – Tài chính hãy cùng UoG Vitenam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 
NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 9
 

 

Ngành Kế toán – Tài chính là gì?

Đây là ngành học “kép” khi cả 2 chuyên ngành “Tài chính” và “ Kế toán” được đào tạo trong chương trình Cử nhân quốc tế của UoG Vietnam. Tài chính – kế toán là hai hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức doanh nghiệp nào trong giới kinh doanh hiện nay. 

Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp. Kế toán được vận dụng không chỉ trong các doanh nghiệp mà còn trong các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức của chính phủ và nhiều tổ chức khác. Kế toán giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định thông minh hơn trong việc đầu tư, chi tiêu và lập kế hoạch tài chính.

Tài chính là một môn khoa học về sự quản lý và điều phối dòng tiền, ngân hàng, các khoản đầu tư, tài sản và vốn. Hiện nay, Tài chính là một trong những ngành nghề có nhu cầu rất lớn về lao động trong mọi nền kinh tế và ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính chất đa dạng của công việc và nguồn thu nhập cao.
 

NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 34

 

Chuyên ngành Kế toán - Tài chính học những gì?

Sinh viên theo học ngành Kế toán - Tài chính sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kế toán, tài chính như các nguyên tắc, quy định, tiêu chuẩn lĩnh vực kế toán, tài chính ngân hàng, tài chính quốc tế, thanh toán quốc tế, phân tích tài chính, quản trị và đầu tư tài chính, thị trường chứng khoán, nghiệp vũ ngân quỹ, quản trị danh mục đầu tư... Ngoài ra, sinh viên cũng được cung cấp kiến thức sâu rộng về thị trường tài chính, phân tích và đầu tư trên thị trường tài chính để có thể đảm nhiệm các công việc đòi hỏi chuyên môn cao tại các định chế tài chính trung gian, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán và ngân hàng. Đồng thời ngành học này còn bổ trợ những kỹ năng cần thiết để xử lý công việc trong ngành kế toán như giao tiếp, tin học, xử lý số liệu, lập bảng báo cáo, kỹ năng phân tích báo cáo…
 

Tại sao nên lựa chọn ngành Kế toán – Tài chính của UoG Vietnam?

- Chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn giáo dục Anh Quốc ngay tại UoG, được đội ngũ giảng viên có học hàm học vị và nhiều kinh nghiệm của Trường Đại học Gloucestershire trực tiếp giảng dạy.

- Ngành Tài chính của Vương quốc Anh có lịch sử lâu đời và phát triển bậc nhất thế giới. Học tập tại UoG là cơ hội để sinh viên tiếp cận được những thành tựu vượt bậc của ngành học này.

- Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại UoG phù hợp với sự năng động, hiện đại của gen Z hiện nay. 

- Học tập trong môi trường 100% tiếng Anh với sĩ số lý tưởng dưới 30 sinh viên mỗi lớp sẽ giúp các bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ hiệu quả như khi du học nước ngoài. 

- Đặc biệt, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Học kỳ quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới hay học bổng Erasmus danh tiếng của Châu Âu sẽ là những cơ hội quý báu giúp sinh viên phát triển toàn diện trong thời gian học tập.
 

NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 73

 

Ai là người có thể học tốt ngành Kế toán – Tài chính?

- Có khả năng tính toán tốt:  Đây là công việc gắn liền với những con số, sổ sách, chứng từ, hoá đơn,.. chính vì vậy bạn phải có sự yêu thích, đam mê với những con số nếu không thì bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng stress. 

- Trung thực: Là một công việc khá nhạy cảm do vậy bạn cần phải tạo cho mình tính trung thực. Phải chuyên nghiệp, luôn đề cao tính khách quan, an toàn thông tin trong quá trình làm việc.

- Cẩn thận, tỉ mỉ: Bạn thường xuyên tiếp xúc, thao tác với hàng loạt tài liệu liên quan đến tài chính, giấy tờ, vì vậy bạn cần phải thật thận trọng trong việc quản lý tài liệu.

- Quản lý thời gian, và chịu được áp lực công việc:Ngành Kế toán – Tài chính đòi hỏi khả năng chịu áp lực công việc cao cho nên bạn phải có một sức khỏe và tinh thần thần tốt. Ngoài ra, để công việc hoàn thành đúng tiến độ thì bạn cũng phải biết cách sắp xếp thời gian một cách hợp lý.

 

Ngành Kế toán – Tài chính của UoG Vietnam có cơ hội việc làm như thế nào?
 

NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 108
 

Kế toán – Tài chính là ngành nghề rất phổ biến và có tính ổn định cao, có vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào. Theo dữ liệu thống kê của thị trường nhân lực cho thấy hiện nay có gần 65% doanh nghiệp trong nước đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực này.

Tốt nghiệp ngành Kế toán - Tài chính có thể làm việc ở các vị trí như:

- Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp,

- Chuyên viên tư vấn, môi giới, tài chính,

- Chuyên viên tư vấn, phân tích chứng khoán,

- Chuyên viên kế toán – kiểm toán,

- Quản trị tài chính,

- Chuyên gia dự báo tài chính,

- Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp.
 

NGÀNH KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 135

 

Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế


UoG Vietnam

 

14612012
×