NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Truyền thông đa phương tiện là ngành học tích hợp kiến thức giữa báo chí, truyền thông và công nghệ thông tin. Hiện nay, ngành Truyền thông nói chung và Truyền thông đa phương tiện nói riêng ngày càng phát triển bởi quá trình phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, hội nhập quốc tế. Vì thế, ngành học này nhận được sự quan tâm, “săn đón” rất lớn của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

 
NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 8


Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? 
Truyền thông đa phương tiện là áp dụng công nghệ vào sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật để sự dụng cho mục đích truyền thông ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin qua bài viết, truyền thông ngày nay cần phải truyền tải thông điệp một cách tinh tế, bắt mắt, hiện đại, đa dạng và gây ấn tượng với người xem.Điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ứng dụng công nghệ vào truyền thông qua nhiều phương tiện như: văn bản, âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo, video, tương tác,...Có thể thấy, truyền thông đa phương tiện thuộc ngành công nghiệp sáng tạo, mang tính hiện đại, bắt kịp xu thế toàn cầu, do đó không bao giờ khiến người học cảm thấy nhàm chán. Đây chính là một trong những điều thu hút các bạn trẻ khi đăng ký học ngành này. 

Ngành Truyền thông đa phương tiện học gì? 
Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, cùng với kiến thức chuyên sâu về báo chí, truyền thông và quảng cáo. Sinh viên ngoài việc được đào tạo bài bản về kỹ năng viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử; còn được đào tạo về kỹ năng thiết kế đồ họa, quay – dựng video. kỹ thuật xử lí âm thanh,… nhằm tạo ra các ấn phẩm đồ họa phục vụ cho truyền thông, quảng cáo, giải trí.  
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như phim ảnh, hoạt hình, game, website, đồ hoạ mô phỏng,.. để có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của nền công nghiệp và giải trí hiện đại. 
 
NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 26
 
Vì sao nên lựa chọn ngành Truyền thông đa phương tiện của UoG Vietnam? 
- Ngành Truyền thông đa phương tiện của Đại học Gloucestershire xếp hạng thứ 10 về giảng dạy và thứ 3 về hỗ trợ học tập tại Anh quốc. Sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng làm việc, tác nghiệp theo các tiêu chuẩn truyền thông quốc tế, nắm bắt các xu hướng truyền thông toàn cầu. 
- Chương trình đào tạo chuẩn Anh quốc: Sinh viên sẽ được học chương trình được “nhập khẩu” 100% từ Anh quốc. 
- Chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh: Ngoài việc cung cấp cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu cho công việc, Đại học Glocestershire cũng vô cùng chú trọng phát triển Tiếng Anh để sinh viên có thể mở rộng cơ hội việc làm không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước khác trên thế giới. 
Bằng tốt nghiệp có giá trị toàn cầu: Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng có giá trị toàn cầu. Việc lựa chọn một môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp sinh viên có sự vượt trội hơn các ứng viên khác để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. 
Tiết kiệm chi phí: Sinh viên có thể tiết kiệm lên đến 70% chi phí khi lựa chọn học tập tại Đại học Gloucestershire Việt Nam so với việc đi du học với chương trình đào tạo tương đương. 
Cơ hội chuyển tiếp sang Anh quốc: Đại học Gloucestershire tại Anh có những chính sách hỗ trợ nhiệt tình các bạn sinh viên có nhu cầu chuyển tiếp sang Anh để hoàn thành chương trình học. 
Cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp trong và ngoài nước: Chương trình học đi đôi giữa lý thuyết với thực tế, sinh viên được học tập, kiến tập tại các cơ quan báo chí, các tập đoàn truyền thông, các công ty giải trí quốc tế thông qua những học phần thực hành, những hoạt động trải nghiệm.  
 
NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 53

Ai phù hợp với ngành Truyền thông đa phương tiện? 
Ngành Truyền thông đa phương tiện mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho giới trẻ, tuy nhiên, để theo đuổi con đường lâu dài và gặt hái thành công, sinh viên cần đáp ứng các tiêu chí sau đây: 
- Sáng tạo và chủ động tìm hiểu những điều mới.
- Chăm chỉ, nhẫn nại, và đam mê đối với công việc sáng tạo, truyền thông.
- Kỹ năng viết, sắp xếp nội dung và lựa chọn ngôn từ phù hợp,
- Khả năng tổng hợp, phân tích thông tin,
- Tư duy nhạy bén, nắm bắt xu hướng hoặc tạo ra xu hướng mới

Ngành Truyền thông đa phương tiện có cơ hội việc làm như thế nào?
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo. Ngoài ra, một kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên cho thấy: Hơn 91% sinh viên học các ngành liên quan đến Truyền thông đa phương tiện tìm được việc làm phù hợp trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Khoảng 61% sinh viên làm việc cho các công ty tư nhân, khoảng 15% sinh viên làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài.
 
NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 78
 

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh, với các công việc:
- Phóng viên, biên tập viện tại các tòa soạn, đài phát thanh – truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí.
- Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo điện ảnh tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim.
- Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu tại các công ty quảng cáo, PR.
- Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website).
- Thiết kế đồ họa, mô phỏng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục,… (tại các công ty về thiết kế đồ họa).
- Nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực Báo chí – Truyền thông.
 
NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 98
 
Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế
 
UoG Vietnam
14611914
×