NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Trong bối cảnh toàn cầu hoá diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, việc trao đổi hàng hoá giữa các quốc gia trở nên sôi động và phổ biến. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước mở rộng hoạt động kinh doanh ra khu vực và toàn thế giới. Chính vì vậy trong những năm gần đây, ngành Kinh doanh quốc tế được đông đảo các bạn học sinh quan tâm tìm hiểu.

 
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 8


Ngành Kinh doanh quốc tế là gì?
Ngành kinh doanh quốc tế bao gồm các hoạt động giao dịch thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ, tài chính, ý tưởng, công nghệ… giữa các tổ chức, công ty trên thế giới với nhau. Với mục đích đem lại giá trị và lợi ích cho các bên liên quan.
Ngành kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực có tính toàn cầu và hội nhập cao. Từ đó tạo ra những mối liên kết giữa các thực thể, thị trường, doanh nghiệp và thông tin trên thế giới, thúc đẩy nền kinh tế phát triển hơn.
 
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 19

Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế được đào tạo những gì?
Học ngành kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến nền tảng kinh doanh, kinh tế cũng như chuyên môn về hoạt động thương mại giữa các quốc gia. Các kiến thức trọng tâm như:
-​ Nguyên tắc cơ bản về tài chính
-​ Quản trị đa văn hóa
-​ Quản trị logistic - xuất nhập khẩu
-​ Chiến lược kinh doanh toàn cầu
-​ Đầu tư quốc tế và phát triển kinh tế toàn cầu
-​ Luật kinh doanh quốc tế
-​ Marketing quốc tế
Đồng thời, sinh viên còn được trang bị thêm các kiến thức nghiệp vụ như các kĩ năng cụ thể trong các vấn đề tranh chấp trong thương mại quốc tế, thanh toán quốc tế, kĩ năng đàm phán, thương lượng và đặc biệt là kĩ năng tiếng Anh.

Tại sao nên lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế của UoG Vietnam?
-
Chương trình đào tạo được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục Anh Quốc, sinh viên được giảng dạy trực tiếp bởi đội ngũ giảng viên giàu kiến thức chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm của ĐH Gloucestershire (UoG).
- Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại UoG phù hợp với sự năng động, hiện đại của Gen Z. 
- Học tập trong môi trường 100% tiếng Anh với sĩ số lý tưởng dưới 30 sinh viên mỗi lớp sẽ giúp các bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ hiệu quả như khi du học nước ngoài.
- Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, nhiều tâm huyết, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực đề cao tính tương tác, hỗ trợ tối đa quá trình tiếp thu kiến thức cho sinh viên.
- Ngoài ra sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tại UoG Vietnam còn được tham gia học hỏi kinh nghiệm, kĩ năng thực chiến từ các diễn giả uy tính trong ngành thông qua các buổi talkshow, workshop.
- Hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia được tổ chức thường xuyên để sinh viên có thể tiếp cận được những kiến thức, kỹ năng “thực chiến” ở môi trường làm việc quốc tế.
- Đặc biệt, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Học kỳ quốc tế tại nước ngoài hay học bổng Erasmus danh tiếng của Châu Âu sẽ là những cơ hội quý báu giúp sinh viên phát triển toàn diện trong thời gian học tập.
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 77

Ai có thể theo đuổi ngành Kinh doanh quốc tế?
Để thành công trong ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên cần có những tố chất sau đây:
-
Kỹ năng giao tiếp và diễn thuyết, đàm phán tốt:Trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế, khả năng giao tiếp và diễn thuyết không chỉ đòi hỏi khả năng trình bày mạch lạc mà còn cần sự linh hoạt, logic và sự hiểu biết sâu rộng. Đây là chìa khoá giúp sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế thành công trong đàm phán với đối tác và khách hàng. 
- Sự sáng tạo, quyết đoán: Khả năng sáng tạo giúp xây dựng nhiều lựa chọn phát triển cho doanh nghiệp đồng thời điều đó còn thể hiện bạn là người nhanh nhẹn, ham học hỏi và biết quan sát. Song song đó thái độ tự tin và quyết đoán trong ngành Kinh doanh quốc tế là điều không thể xem nhẹ.
- Khả năng thu thập và xử lý thông tin: Trong môi trường kinh doanh, thông tin rất đa dạng và liên tục biến động. Vì vậy, người học Kinh doanh quốc tế cần khả năng chọn lọc thông tin trọng yếu để đưa ra phương án đầu tư, hợp tác và phát triển kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
- Kỹ năng ngoại ngữ tốt: Với tiềm năng lớn trong quá trình hội nhập, ngành Kinh doanh quốc tế đặt yêu cầu cao về việc sử dụng ngoại ngữ. Chương trình cử nhân quốc tế đào tạo 100% bằng tiếng Anh tại UoG Vietnam không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức chuyên ngành mà còn giúp các bạn nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ.

Ngành Kinh doanh quốc tế có cơ hội việc làm như thế nào?
Tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế ngànhKinh doanh quốc tế với bằng cấp có giá trị toàn cầu mở ra nhiều cơ hội việc làm ở nhiều vị trí khác nhau:
- Chuyên viên kinh doanh quốc tế, 
- Chuyên viên tư vấn kinh doanh quốc tế,
- Quản lý kinh doanh quốc tế,
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường quốc tế,
- Chuyên viên tiếp thị quốc tế,
- Chuyên viên định giá và phân tích tài chính quốc tế,
- Chuyên viên pháp lý kinh doanh quốc tế,
- Chuyên viên xuất nhập khẩu,
- Nghiên cứu, giảng dạy về chuyên ngành Kinh doanh quốc tế,
- Với nền tảng kiến thức chuyên môn và những kỹ năng đã được trang bị, các bạn cũng có thể tự tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho riêng mình.
 
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 148

Ngoài ra, Gloucestershire Vietnam còn đào tạo các nhóm ngành khác với chương trình đào tạo toàn diện, có tính ứng dụng cao và bằng cấp có giá trị toàn cầu tương đương “du học”. Cụ thể các nhóm ngành tại UoG Vietnam:
Tiếng Anh và Ngôn ngữ học
Quản trị kinh doanh và Marketing
Kế toán - Tài chính
Quản trị Logistics
Truyền thông đa phương tiện
Kinh doanh quốc tế
Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế
UoG Vietnam
14611909
×