Ngày đăng: 06/09/2024

NHỮNG HÀNH TRANG TÂN SINH VIÊN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC

NHỮNG HÀNH TRANG TÂN SINH VIÊN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC 3
 
Kỹ năng tự học

Một trong những khó khăn lớn nhất mà tân sinh viên phải trải qua là phải tiếp thu một lượng kiến thức khổng lồ và hoàn toàn mới lạ. Thời gian học của mỗi môn khá là ngắn chỉ kéo dài trong vài tháng thay vì kéo dài cả năm như hồi học THPT. Vì thế, việc học tập và nghe giảng trong lớp chiếm khoảng 40% thành công trong môi trường đại học, 60% còn lại phụ thuộc vào sự siêng năng và tính kỷ luật để có thể tự học tại nhà. 

Bên cạnh đó, sinh viên cũng cần tạo cảm hứng học tập cho chính mình cũng là một điều vô cùng quan trọng, hãy đặt ra mục tiêu cụ thể, ngắn hạn và liên tục nghĩ đến nó để có thể thúc đẩy bản thân trong quá trình học tập. 
 
Kỹ năng quản lý thời gian

Các sinh viên phải chủ động tự quản lý thời gian sinh hoạt và sắp xếp lịch học của mình sao cho hợp lý, bởi vì trên giảng đường đại học sẽ không được giáo viên nhắc nhở thời gian học từng buổi trên lớp như hồi học ở những cấp dưới. Biết quản lý thời gian một cách hợp lý, sinh viên sẽ tránh được những việc làm không cần thiết, tập trung vào những thứ quan trọng.

Bên cạnh việc học, sinh viên phải tự lập trong cuộc sống xa nhà hằng ngày, hàng tá những công việc không tên sẽ làm tiêu biến thời gian của bạn. Chưa kể đến, bạn còn phải tham gia những hoạt động khác nhau như: hoạt động trọng câu lạc bộ, trong Đoàn hay là đi làm thêm,... Vậy nên, các tân sinh viên cần quản lý thời gian một cách hợp lý để không phí thời gian vào các hoạt động vô nghĩa như lướt mạng xã hội, chat với bạn bè,... 

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong môi trường đại học, các giảng viên đa số sẽ giao những bài tập thực hiện theo nhóm rất phổ biến. Sinh viên sẽ có thể làm quen được với nhiều bạn hơn trong quá trình này nhưng cũng khó tránh khỏi những xích mích không đáng có. Vì “chín người mười ý”, các bạn khó có thể dung hòa được các ý kiến, điều này cần bạn có cách cư xử, chọn bạn làm chung sao cho phù hợp.

Kỹ năng quản lý tài chính

Có nhiều sinh viên tham gia học đại học xa nhà, phải sống tự lập và quyết định mọi chi tiêu của mình. Không như hồi THPT, mọi việc đều phụ thuộc vào cha mẹ, bạn không cần phải quá lo nghĩ về những việc chi tiêu một tháng hết bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, các tân sinh viên sống xa nhà sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh khác nhau như: tiền nhà, tiền xe, tiền ăn ở, điện, nước,... khiến bạn khó có thể cân đối được sao cho phù hợp với điều kiện gia đình.

Ngoài ra, các tân sinh viên có thể đi làm thêm các công việc theo ca, theo giờ để kiếm thêm thu nhập trang trải học phí để các bạn có thể hiểu và trân trọng đồng tiền. 

Đầu tư vào việc học ngoại ngữ
NHỮNG HÀNH TRANG TÂN SINH VIÊN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC 33
 
Trau dồi ngoại ngữ là một trong những kỹ năng thiết yếu trong quá trình hội nhập quốc tế, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng kiếm việc làm hơn, cơ hội thăng tiến và hiệu quả công việc. Tại Gloucestershire, sinh viên sẽ được học chương trình 100% bằng tiếng Anh, mỗi ngày được thực hành nghe nói cùng bạn bè thầy cô giúp tăng phản xạ ngôn ngữ. Bên cạnh đó, các tân sinh viên có thể học thêm ngoại ngữ 2 để mở rộng cơ hội việc làm với các công ty nước ngoài: Nhật, Hàn,.... 

Vì vậy, ngay bây giờ sinh viên cần trau dồi cho mình một vốn ngoại ngữ đáng kể, tận dụng triệt để trong môi trường học tập hằng ngày, học thêm bên ngoài. Đừng để tới khi gần tốt nghiệp, các bạn mới loay hoay đi tìm chỗ học để ra trường, vừa vất vả, vừa tốn kém tiền bạc. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho tân sinh viên định hướng được con đường học tập trong những năm đại học và đạt được những thành tích tốt đẹp.
 
Gloucestershire Vietnam
14612179
×