UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI

UoGers hiểu hơn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng văn hóa, lịch sử trong thời đại mới

Khởi nghiệp không còn là vấn đề mới hiện nay nhưng khi nhắc đến khởi nghiệp, chúng ta chỉ tập trung ở các lĩnh vực có triển vọng cao như: kinh tế, tài chính, công nghệ thông tin, dịch vụ,... mà ít chú ý đến lĩnh vực văn hóa, lịch sử, trong khi đây là một lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Nhằm nâng cao tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo hướng tiếp cận văn hóa và lịch sử trong bối cảnh mới, chiều ngày 1/3, Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UoG tổ chức seminar “Khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo cùng văn hóa và lịch sử”
Tham dự chương trình có anh Lê Hoàng Thạch - CEO Voiz FM, chị Đặng Trần Triều Thanh - Biên kịch tự do. Về phía UEF có ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án, TS. Đặng Anh Lực – Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các thầy cô của Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án và Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.

 
UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 19

UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 22
ThS. Nguyễn Xuân Hưng chia sẻ về môn học Project Design và trao thư cảm ơn đến các khách mời, báo cáo viên
 
Tại buổi seminar, các khách mời, thầy cô và sinh viên Nhà UoG đã có cơ hội giới thiệu các nghiên cứu, chia sẻ góc nhìn về các vấn đề liên quan đến nghiên cứu ứng dụng văn hóa, lịch sử và khởi nghiệp trong ngành công nghiệp văn hóa ở nước ta hiện nay.

Cụ thể, thông qua báo cáo khoa học: “Thực trạng và đề xuất mô hình phát triển ý tưởng trong đổi mới sáng tạo khởi nghiệp dựa trên nền tảng văn hóa”, ThS. Đặng Huỳnh Thảo Vi – Giảng viên Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án cho biết, Việt Nam có tiềm năng to lớn trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa, vì chúng ta có một kho tàng văn hóa đồ sộ với hàng chục nghìn di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, gần 8.000 lễ hội dân gian, hơn 5.000 làng nghề, hàng trăm trò chơi dân gian, hàng chục loại hình diễn xướng truyền thống…

 
UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 41
ThS. Đặng Huỳnh Thảo Vi trình bày sự đa dạng, phong phú trong văn hóa, lịch sử Việt Nam
 
Tuy nhiên, tiếp nhận sản phẩm văn hóa là công việc không dễ dàng và dễ gặp phải những phản ứng tiêu cực do sự khác biệt cá nhân, sản phẩm không đáp ứng kỳ vọng khách hàng, không được quảng bá đúng cách và không phù hợp thị hiếu thời đại. Đó chính là lý do nhiều bộ phim về lịch sử Việt gần đây hay như các "board game" có tạo hình nhân vật anh hùng dân tộc,... gặp phải rất nhiều chỉ trích từ dư luận. 
 
UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 56 
ThS. Nguyễn Anh Khoa – Giảng viên ngành Tâm lý học phân tích quá trình tiếp nhận sản phẩm văn hóa 
 
Ở góc độ thực tiễn, anh Lê Hoàng Thạch – CEO Voiz FM và Biên kịch Đặng Trần Triều Thanh cũng đã có những chia sẻ về tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mảng văn hóa, lịch sử. Theo đó, điều cốt lõi trong văn hóa khởi nghiệp chính là các bạn trẻ "dám nghĩ, dám làm, dám hành động". Ba yếu tố cốt lõi được anh Lê Hoàng Thạch chia sẻ đến sinh viên UEF khi muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này là: Thị trường, vốn và kinh nghiệm. Bên cạnh đó là ý tưởng, lòng quyết tâm và sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng.
 
UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 71

UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 74

UOGERS HIỂU HƠN VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CÙNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRONG THỜI ĐẠI MỚI 77
Khách mời chia sẻ góc nhìn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng văn hóa, lịch sử
 
Từ những chia sẻ, trao đổi của khách mời và thầy cô, buổi tọa đàm đã giúp sinh viên Nhà UEF có những định hướng đúng đắn cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến các bạn trẻ. Khởi nghiệp dù là lĩnh vực nào cũng không dễ dàng, quan trọng là các bạn có quyết tâm chọn lựa, không ngừng học hỏi và theo đuổi đến cùng hay không. 
14611974
×