INFORMATION DAY: CUNG CẤP THÊM THÔNG TIN VÒNG SƠ TUYỂN CUỘC THI "YOUNG INNOVATOR 2023" CHO THÍ SINH

Sau buổi kick-off cuộc thi “Young Innovator 2023 - Tài năng khởi nghiệp sáng tạo 2023” với câu chuyện truyền cảm hứng của Tỷ phú Singapore Peter Tan - CEO Millionaireasi và các doanh nhân, sáng nay - 21/4, buổi "Information Day" cho vòng Sơ tuyển đã được Khoa Kinh tế phối hợp với Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF tổ chức. Tại đây, các bạn thí sinh đã được cung cấp thêm thông tin cũng như giải đáp các thắc mắc xoay quanh cuộc thi. 
Buổi trao đổi thông tin có sự tham dự của ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và giảng viên của Khoa.
Theo kế hoạch, vòng Sơ tuyển diễn ra từ ngày 9/4 đến 28/4. Với chủ đề “Sáng tạo khởi nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững SDGs, các cá nhân hoặc nhóm thí sinh sẽ tiến hành triển khai ý tưởng của mình dựa trên 5 lĩnh vực chính: Công nghiệp, chế tạo thực phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội. 
 
INFORMATION DAY: CUNG CẤP THÊM THÔNG TIN VÒNG SƠ TUYỂN CUỘC THI "YOUNG INNOVATOR 2023" CHO THÍ SINH 16
Ban tổ chức nhấn mạnh sự sáng tạo là tiêu chí đánh giá chính trong cuộc thi năm nay
  
Trong quá trình chia sẻ lại những thông tin về hình thức đăng ký, các nội dung cần có khi gửi cho Ban tổ chức, tiêu chí đánh giá,... ThS. Hà Lê Thu Hoài cũng nhấn mạnh tiêu chí đánh giá chính cũng như nội dung chính trong cuộc thi lần này chính là sự sáng tạo độc đáo của các dự án. 
Cô Thu Hoài và cô Đông Xuân cũng đưa ra các ví dụ về các dự án của doanh nghiệp trong các cuộc thi khác trong nước và ngoài nước. 2 cô cũng nhận định những dự án khởi nghiệp cũng xuất phát từ các vấn đề trong cuộc sống, sự khác biệt là người đi trước đã vận hành thử, ứng dụng thật so với các dự án của sinh viên.
​​Với phần giải đáp thắc mắc, các vấn đề diễn thuyết, khảo sát số liệu hay các khúc mắc trong ý tưởng được nhiều bạn sinh viên quan tâm sẽ có những buổi training các kỹ năng cần thiết trước các vòng thi chính thức. ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân cũng đề cập đến vấn đề về tài chính - sinh viên sẽ nhận được hỗ trợ từ phía Nhà trường lẫn doanh nghiệp nếu dự án có tính khả thi cao và mang tính thuyết phục.
 
INFORMATION DAY: CUNG CẤP THÊM THÔNG TIN VÒNG SƠ TUYỂN CUỘC THI "YOUNG INNOVATOR 2023" CHO THÍ SINH 31
Các bạn sinh viên tập trung lắng nghe đại diện Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc về cuộc thi 
 
​​Bạn Phương Quỳnh - sinh viên khoa Quan hệ quốc tế cho biết bản thân cảm thấy đây là một sân chơi bổ ích với quy mô lớn giúp sinh viên phát triển khả năng sáng tạo và tích lũy những kỹ năng xoay quanh lĩnh vực kinh doanh. Thông qua đó, bạn còn có thể phát triển những ý tưởng kinh doanh mà bản thân luôn ấp ủ thành một dự án được đầu tư và có tầm ảnh hưởng lớn. Phương Quỳnh cũng cho biết ý tưởng của mình trong cuộc thi lần này được truyền cảm hứng dựa trên những dự án trong học phần Project Design mà bạn đã được học. Dù gặp một vài khó khăn trong vấn đề nghiên cứu mức độ khả thi của dự án nhưng thông qua buổi trao đổi ngày hôm nay, bạn đã tìm được cách để khắc phục những vấn đề của mình.
Năm trước, em cũng có theo dõi các cuộc thi về khởi nghiệp của trường. Năm nay, sau khi tham gia các buổi workshop, training, kick-off từ cuộc thi thì em cảm thấy mức độ đầu tư của trường đã lớn hơn rất nhiều về quy mô lẫn chất lượng. Nếu môn học PD giúp sinh viên xây dựng các dự án về mặt lý thuyết và ý tưởng thì qua sự kiện lần này, chúng em có thể mang dự án đi xa hơn, được gặp nhiều người có tầm ảnh hưởng để đầu tư, phát triển cho các dự án nhiều hơn”, bạn Huỳnh Minh Thư - Khoa Tài chính - Thương mại chia sẻ.
 
INFORMATION DAY: CUNG CẤP THÊM THÔNG TIN VÒNG SƠ TUYỂN CUỘC THI "YOUNG INNOVATOR 2023" CHO THÍ SINH 44
Buổi "Information Day” đã làm rõ thêm thông tin vòng Sơ tuyển của cuộc thi sau buổi kick-off
 
Qua buổi “Information Day" ngày hôm nay, mong rằng các bạn đã thu nhận thêm nhiều thông tin cần thiết về cuộc thi, cách triển khai dự án cũng như giải đáp thắc mắc về phát triển ý tưởng khởi nghiệp của bản thân. Có được nền tảng kiến thức này, các bạn thí sinh có thể vững vàng nhập cuộc, ghi dấu tài năng tại sân chơi khởi nghiệp sáng tạo năm nay.
14611957
×