LỢI ÍCH THỰC TIỄN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI

Lợi ích thực tiễn thông qua hoạt động hợp tác Doanh nghiệp nước ngoài.
 
Mô hình giáo dục hợp tác với doanh nghiệp được xem là yêu cầu tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế luôn thay đổi và biến động.
 
Thực hiện đảm bảo chất lượng đào tạo, đảm bảo được cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, song với đó là đáp ứng đúng nhu cầu trên thị trường lao động. UoG đã chủ động hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp trên thị trường nước nhà. Thực hiện xây dựng các mô hình đào tạo kết nối doanh nghiệp, cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho người học và chú trọng đổi mới sáng tạo và nghiên cứu... 
 
Mục tiêu hoạt động hợp tác ký kết các doanh nghiệp là chú trọng ddào tạo nguồn nhân lực trẻ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ giải quyết việc làm cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu nhân lực giải quyết vấn đề việc làm thúc đẩy nền kinh tế.
 
ĐH Gloucestershire không ngừng phát triển mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng các doanh nghiệp tại TPHCM cũng như trong cả nước. Nhằm đảm bảo cơ hội thực tập, kiến tập, tham quan các trụ sở tại doanh nghiệp,.. càng trở nên phong phú hiệu quả cho sinh viên. Chủ trương triển khai hoạt động kết nối, hợp tác, ký kết doanh nghiệp với các đơn vị đối tác ở đa lĩnh vực nhằm phối hợp tổ chức các chương trình thực tiễn theo phương hướng phát triển nghề nghiệp đa dạng trong tất cả 7 nhóm ngành đào tạo bao gồm: Khoa Kinh tế, Khoa Truyền thông, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Luật và Quan hệ quốc tế, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
 
Tạo điều kiện thuận lợi giúp sinh viên được học hỏi trực tiếp doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan đến ngành học, về phía đối tác doanh nghiệp luôn tạo điều kiện sắp xếp vị trí thực tập chuyên ngành phù hợp cho sinh viên. Nhờ đó, các bạn nhanh chóng tiếp cận và trải nghiệm môi trường làm việc để phát triển khả năng của bản thân. Thời gian “ học đi đôi với hành” này sẽ tạo độ nhạy bén trong việc rèn luyện và xử lý các tình huống khó khăn, trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết. Đây là tiền đề để sinh viên chủ động tích lũy kinh nghiệm vững chắc và hiệu quả để tự tin, bản lĩnh, trưởng thành ngay trong suy nghĩ và hành động khi chính thức bước vào thị trường lao động.
 
Nhận biết được nhu cầu tuyển dụng trên thị trường ngoài các tiêu chí chuyên môn, còn đánh giá nhân sự qua các kinh nghiệm thực tiễn. UoG không ngừng nỗ lực cải tiến đáp ứng đào tạo phù hợp với thị trường lao động thông qua việc lắng nghe đóng góp từ các đối tác doanh nghiệp, UoG chủ trương triển khai bổ trợ kiến thức thông qua các buổi tham quan các quy trình hoạt động và gặp gỡ ban lãnh đạo công ty. Lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia để xây dựng vững chắc nền tảng kiến thức, phát triển toàn diện đạt được giá trị trong cơ sở định hướng công việc tương lai cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
 
Sự đồng hành giữa doanh nghiệp và nhà trường chính là bước đệm quan trọng cho các bạn sinh viên trong việc phát triển nghề nghiệp tương lai bắt kịp xu thế công dân toàn cầu. Ngoài ra, việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ đã mở ra loạt chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm giúp không ít sinh viên được đánh giá cao và làm việc tại doanh nghiệp thực tập. Cũng từ đó, UoG đảm bảo chất lượng đầu ra cùng cơ hội thăng tiến cho người học.

14611934
×