HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN

Xuất phát từ sự phát triển bối cảnh hội nhập quốc tế, ĐH Gloucestershire triển khai công tác đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động thực tiễn phát triển nguồn nhân lực đáp ứng xu thế thị trường toàn cầu hoá, vì thế hoạt động hợp tác doanh nghiệp quốc tế đóng vai trò quan trọng trên hành trình kết nối giữa sinh viên với nhiều đơn vị nước ngoài.
 
Với mạng lưới hợp tác quốc tế phát triển mạnh mẽ, UoG cùng đối tác doanh nghiệp, quốc tế, tập đoàn đa quốc gia hợp tác tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế tại nước ngoài và Việt Nam  từ ngắn đến dài hạn. Qua đó, chú trọng đẩy mạnh nhiều hình thức chuyển giao quốc tế trong thời gian đào tạo cho sinh viên như: trao đổi; chuyển tiếp; thực tập; kiến tập…tại nhiều quốc gia: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malyasia,....
 
Đa dạng hoạt động “xuất ngoại” trở thành tiền đề tạo hiệu quả tích cực đến giá trị tích luỹ trong kinh nghiệm và trải nghiệm toàn cầu hoá của sinh viên trong thời gian đạo tạo. Ngoài ra, chương trình được UoG chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện đảm bảo quyền lợi của sinh viên được chủ độn học tập, trải nghiệm hiệu quả nhất nên sinh viên và cả phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm nhiều vấn đề phát sinh như chỗ ở, phuơng tiện, sinh hoạt,… Việc hợp tác này cũng tác động mạnh mẽ đến mục tiêu mở rộng cơ hội việc làm hấp dẫn cả trong và ngoài nước cho sinh viên, củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với nước bạn.

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 10

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 13
Sinh viên Nguyễn Quang Đạt thực tập cho một nhà hàng tại Nhật Bản

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 19
Sinh viên Nguyễn 
Thành Lập hiện  thực tập tại Gunma - Nhật Bản

Lợi thế của sinh viên khi có được trải nghiệm môi trường đa quốc gia ngoài được trau dồi khả năng ngoại ngữ, tự lập rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm, xây dựng các mối quan hệ với bạn bè trên thế giới và nâng tầm hiểu biết còn có. Định hướng phát triển toàn diện này còn góp phần xây dựng chất lượng bền vững nguồn nhân lực trẻ, thực hiện hoá mục tiêu tạo đà phát triển quốc gia và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, dễ dàng chinh phục mục tiêu phát triển toàn diện vươn tầm quốc tế.
 
Trong bối cảnh ngày càng gia tăng mở rộng mối quan hệ hợp tác doanh nghiệp quốc tế hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau đi kèm là cơ cấu nền tảng chuyên môn cao. Đòi hỏi đáp ứng nhu cầu cung ứng quốc tế, UoG thực thi nhiều cơ hội tiếp cận nâng cao chất lượng quốc tế hoá thông qua phổ biến các buổi workshop, hội thảo với nhiều diễn giả nổi tiếng nhằm khai thác nhiều chủ đề, thông tin hữu ích đáp ứng với nhu cầu doanh nghiệp theo thế vận động và phát triển.

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 29

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 32
Sinh viên tham gia các buổi worshop với các chuyên gia tại doanh nghiệp nước ngoài
 

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 37

HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ MANG ĐẾN NHIỀU LỢI THẾ CHO SINH VIÊN 40
Chương trình Mock-Interview & Job Fair 2023 đã được khai mạc với 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng, mang đến nhiều vị trí thực tập dành cho sinh viên

Cùng với đó, với mục tiêu kết nối doanh nghiệp với sinh viên, nhiều chương trình, workshop về việc làm, kỹ năng phỏng vấn, tuyển dụng do các doanh nghiệp quốc tế tổ dành cho sinh viên cũng được tổ chức thường niên. Qua đây, các bạn sinh viên được gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, đối thoại với các nhà tuyển dụng để giao lưu và tìm hiểu công việc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là dịp để sinh viên có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng , cũng như những kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thích nghi tốt thị trường lao động hội nhập quốc tế hiện nay.

14611933
×